Lượt xem: 435
Long Phú đầu tư trên 280 tỷ đồng cho lĩnh vực giáo dục
      Bước vào năm học mới 2020 – 2021, mạng lưới trường lớp ở các bậc học trên địa bàn huyện Long Phú không ngừng được củng cố, cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng dạy học được đầu tư, nâng cấp, từng bước đáp ứng nhu cầu dạy và học của giáo viên và học sinh. Trong 05 năm qua, huyện Long Phú đã đầu tư trên 280 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp và xây mới 13 trường đạt chuẩn quốc gia. Nâng tổng số trường đạt chuẩn toàn huyện là 32/40 trường, đạt 72,73%. Hàng năm, tỷ lệ huy động học sinh ra lớp đạt trên 99%. Đặc biệt, là công tác xã hội hóa giáo dục được đẩy mạnh, qua đó đã huy động được mọi nguồn lực tham gia vào sự nghiệp giáo dục, huy động sự ủng hộ và đóng góp tự nguyện của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân và cha, mẹ học sinh, để xây dựng quỹ học bổng khuyến học, khuyến tài, giúp đỡ học sinh khó khăn có điều kiện tiếp tục được đến trường. Công tác xã hội hóa trong giáo dục tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, cha mẹ học sinh và cộng đồng, các tổ chức, cá nhân đã đóng góp được trên 20 tỷ đồng cho quỹ huyến học, để trao học bổng, tặng xe đạp, sửa chữa, nâng cấp và xây mới phòng học ….

      Nổi bật nhất là Phong trào thi đua học tốt, học tốt, gắn với cuộc vận động, mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo, các Phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực, đã tạo không khí đổi mới, góp phần xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, thúc đẩy các hoạt động dạy và học nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

   Chú thích ảnh : Khánh thành và đưa vào sử dụng trường Tiểu học thị trấn Long Phú B.

     Hướng tới, ngành giáo dục huyện Long Phú, tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông, sách giáo khoa mới. Phấn đấu có 75% trường đạt chuẩn quốc gia, đồng thời hoàn thiện mạng lưới trường lớp phù hợp với thực tiễn, củng cố vững chắc kết quả phổ cập giáo dục ở các bậc học.

     

                                                                                     Tin, ảnh : Sóc Ca.

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 21
  • Hôm nay: 320
  • Trong tuần: 10 716
  • Tất cả: 1865074
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.